Monday, July 23, 2018

แฟรนไชส์ขนมครก แฟรนไชส์เพื่อคนขี้เกียจ



โอกาสได้พูดคุยกับ ใบพัด-อธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร เจ้าของแบรนด์ ท่าช้าง ขนมครกสิงคโปร์ ถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจแฟรนไชส์ จากแนวคิดทำเล่นๆสู่รายได้เดือนละแสน

ปรากฎการณ์ “ออเจ้า” ฟีเวอร์ ผุดไอเดีย “ท่าช้าง ขนมครกสิงคโปร์”

เจ้าของแบรนด์ ท่าช้าง ขนมครกสิงคโปร์ เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่เปิดร้าน “ท่าช้าง ขนมครกสิงคโปร์” ว่าตนชอบทานขนมหวาน ประกอบกับช่วงนั้นเกิดปรากฎการณ์ “ออเจ้า” จากละครบุพเพสันนิวาส ที่สำคัญตนได้รับมรดกด้านขนมไทยโบราณจากญาติผู้ใหญ่ นั่นคือ สูตรขนมครกสิงคโปร์ จึงอยากให้คนไทยได้รู้จักขนมไทยชาววังที่แท้จริง โดยนำสูตรขนมครกสิงคโปร์โบราณมาปรับสูตรให้โมเดิร์น  ด้วยการใส่สีสันจากธรรมชาติให้ดูน่าทาน เช่น สีม่วงจากมันม่วง , สีเหลืองจากทุเรียน , สีสมจากชาไทย และตอนนี้มีมากกว่า 10 รสชาติแล้ว ทำให้ขนมครกสิงคโปร์มีความแตกต่างและยังเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น สนนราคากล่องละ 40 บาท



เมื่อสูตรขนมครกสิงคโปร์ลงตัวแล้ว ได้เปิดร้านคีออสเล็กๆขายอยู่ที่ ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 23 เพราะคับคั่งไปด้วยร้านอาหาร ถือเป็นทำเลทอง เพราะที่นั่นจะมีคนสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา และพฤติกรรมของคนไทยเมื่อกินของคาวเสร็จต้องจบที่ของหวานเสมอ และจับกลุ่มลูกค้าอายุ 25-45 ปี และมีรสนิยมดี

“ขนมเลือกคนซื้อ ไม่ใช่คนซื้อเลือกขนม” ใบพัด กล่าว



แฟรนไชส์สำหรับคนขี้เกียจ สู่ยอดขายเดือนละแสน

คุณใบพัด เล่าว่า แม้ธุรกิจแฟรนไชส์จะเพิ่งเปิดขายได้เมื่อต้นปี 2561 แต่ยอดขายขนมครกสิงคโปร์อยู่ที่เดือนละแสนบาท โดยสัดส่วนจากการขายหน้าร้านอยู่ที่ 4,000 บาทต่อวัน ยอดขายจาก Line Man อยู่ที่ 5,000 บาทต่อวัน และยอดขายจากการออกงานอีเว้นท์จำนวนมาก

ที่มา แฟรนไชส์ ขนมครก ท่าช้าง

No comments:

Post a Comment